Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Kick Boxing là gì

Kick Boxing hiện nay đang là xu thế tập luyện mới và dần dần phổ biến tại Việt Nam, vậy Kick Boxing là gì và nó có lợi ích gì cho sức khỏe của mình không mời các bạn cùng T&V FITNESS tìm hiểu nhé.

I. Kick Boxing là gì ?

Kick-Boxing là một môn thể thao thời thượng; là phương pháp tập luyện sức khỏe và bản lĩnh; là một hệ thống các bài tập thể dục được xây dựng dựa trên các động tác của môn võ Thái và Boxing.
Vốn là môn thể thao chỉ dành cho phái mạnh với những đòn đánh khá nguy hiểm, đầy bạo lực, với những cú đấm thôi sơn, đòn phang ống ác liệt… đã phát triển từ lâu ở các nước châu Âu và châu Mỹ.
Tưởng rằng nó là “cấm địa” với những ngôi sao nổi tiếng, phái chân yếu tay mềm. Thực tế thì ngược lại, đúng là chẳng có gì là “cấm địa” cả.

II. Tập Kick Boxing có lợi ích như thế nào ?
Tập kick boxing khi tập luyện đều đặn sẽ mang lại cho bạn các lợi ích khá bất ngờ như sau:
1. Do phải di chuyển, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo, 40 phút tập luyện có thể khiến bạn đốt cháy 600-700 calo. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, với việc di chuyển liên tục cơ thể bạn sẽ trở lên cân đối và săn chắc hơn. Các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn, còn các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang chơi một môn thể thao
Kick Boxing giúp bạn nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn

2. Võ thuật là phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán và tránh các đòn tấn công của đối thủ, do vậy khi tập Kich Boxing bạn cũng sẽ tăng khả năng nhạy bén cho cơ thể, tăng cường khả năng chịu đựng. Giúp bạn tự tin hơn và biết đâu có lúc nó giúp ích cả cho người khác chư không riêng cho bạn.
3. Tập Kick Boxing là phải trải qua các phút chịu đựng cao độ, nên bạn sẽ thấy khả năng chịu đựng, sự dẻo dai tăng lên đáng kể, nó sẽ giúp bạn tự tin, vượt qua áp lực của cuộc sống và công việc tốt hơn.
4. Với Kick Boxing bạn sẽ giảm căng thẳng rất tốt, một nguyên lý là khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh là nó thật sự hiệu quả. Đến với Kick Boxing bạn sẽ có thể dồn bực bội lên nắm đấm của mình để có thể tung những cú đánh mạnh mẽ đánh tan căng thẳng.
5. Tập Kick boxing sẽ biến bạn từ một anh chàng thư sinh, đeo kính buộc gà không chặt trở lên mạnh mẽ, và quyết đoán, còn một
cô gái nhút nhát, body không đẹp biến thành một cô gái tự tin với 3 vòng quyễn rũ mọi ánh mắt nhìn theo.
6. Tăng cường sự phòng vệ cho bản thân vì nó dựa trên môn võ cực kì nổi tiếng là Muay Thái, giúp bạn có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm, và nhất là với các bạn nữ thì nó càng có ích.
Tăng cường khả năng phòng vệ cho bản thân
7. Tập luyện Kich boxing yêu cầu di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn, nên khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.
III. Vậy để đi tập Kick Boxing thì cần lưu ý những điểm gì ?
Đi tập bất kỳ loại hình nào chúng ta cũng cần phải lưu ý các nguyên tắc cũng như là mục đích của mình để có thể tập luyện được hiệu quả nhất, và với kick boxing thì các bạn cần nên lưu ý một số điểm như sau:
1. Tìm được một Huấn luyện viên giỏi
Việc tìm được cho mình một huấn luyện viên giỏi rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tiến nhanh và xa hơn trong môn thể thao này, việc ngay từ đầu được huấn luyện kĩ bạn sẽ có thể tự phát triển dễ dàng hơn về sau.
2. Nên tập làm quen các động tác cơ bản trước
Điều này là tất yếu với mọi hình thức luyện tập, cố gắng ghi nhớ các kĩ thuật cơ bản, tăng khả năng chịu đựng của tim mạch và bắt đầu tung các cú đá đầu tiên.
3. Làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu
Việc làm nóng cơ thể là bắt buộc nếu bạn không muốn chấn thương, hãy làm nóng cơ thể mình bạn các động tác chạy bộ, chạy nhanh, bật nhảy hay động tác leo núi, vặn người, nhảy dây ….hay các động tác tiến- lùi – sang 2 bên liên tục, thử tung 1 số cú đấm, cố gắng giữ lưng thẳng, vai hạ thấp khi tung các cú đấm, lực ở vai và lưng sẽ mạnh hơn khi bạn sử dụng khuỷu tay, điều mà các bạn nữ hay quên khi tập Kick Boxing.
IV. Các bí quyết để có thể tập Kick Boxing hiệu quả
Để học kick boxing thì bạn cần có một số dụng cụ như là bao tay (đa số các phòng tập là có sẵn, nhưng nếu bạn thích sạch sẽ thì mình khuyên là nên mua riêng để tập và nhớ giặt sạch sau mỗi buổi tập nhé.), một đôi giầy và quần áo phù hợp để đi tập.

Kết quả hình ảnh cho găng tay boxing vàng
Găng tay Boxing tốt giúp bạn tập luyện tốt hơn

Khi lên sàn tập hoặc sàn đấu
– Luôn đứng ở tư thế tách tức là 1 chân trước và 1 chân sau, lưng thẳng giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn mỗi khi tung chiêu.
– Giữ miếng đệm lót hướng xuống dưới khi tung ra các cú đấm
– Khi đấm thì: Tay 1 ở trước và một ở sau, đấm nhanh và thu tay nhanh
– Luôn giữ co tay thẳng khi đấm, ngay cả khi đấm không khí.
– Giữ nhịp thở khi đấm, đá, duy trì nhịp thở, hít bằng mũi và thở bằng miệng, khi tung các cú đấm, đá sẽ đồng thời thở ra bằng miệng sẽ tăng sức mạnh cho cú đấm Tự tin hơn nhờ Kick Boxing
V. Bạn đã biết Kick boxing là gì, vậy ta học thêm 1 số động tác cơ bản nhé!
Các đòn tấn công cơ bản trong Kick Boxing
– Đấm: Giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt khóa mục tiêu, đây là động tác cơ bản
với người mới tập Kick boxing.
– Jab: Đấm thẳng về trước vai, đây là động tác cơ bản nhất trong Kick Boxing, bạn có thể xem qua clip hướng dẫn sau.
– Jab Cross: Tương tự như Jab, nhưng đi đấm này sẽ đi hơi xéo và cần phải xoay hông một chút
– Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ, thân trên cũng se di
chuyển theo động tác này.
– Upper Cut: Một cú đấm móc từ phía dưới, tay từ ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt, giúp bạn đánh các mục tiêu cao hơn
mình, đây là một đòn khá mạnh trong Kick Boxing.
– RoundHouse: Khi hông và đầu gối thẳng, bạn sẽ thực hiện một cú đá trước bằng bàn chân để hạ gục đối thủ.
– Font Push (Front kick): Đưa đầu gối lên cao và đá thẳng chân ra, dồn sức lên gót chân.
– Side Push: Tương tự như Front Push, bây giờ chân bạn sẽ đá từ phía bên hông, những cú đá hông trong kick boxing cũng khá
nguy hiểm khi lâm trận đấy.
– Back Push: Những cú đá dành cho các đối thủ đến từ phía sau bạn, nhớ xoay hông để kiểm soát cơ thể và tăng sức mạnh nhé.

Trên đây là tổng quan về Kick Boxing là gì, hi vọng các bạn đã có thể hình dung được tốt hơn loại hình thể thao đang là xu hướng trong năm này. Hãy đến đăng ký ngay tại T&V FITNESS để tập luyện ngay các bạn ơi !!!!!

Nguồn: kenh14

Tổng hợp: Amy