Lượng calo khổng lồ sau chiếc bánh Trung thu ‘vạn người mê’


Bạn chờ cả năm mới có dịp để thoải mái ăn bánh Trung thu, nhưng khi biết được lượng calo khủng sau chiếc bánh Trung thu chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chế độ ăn của một người trưởng thành chỉ vào khoảng 2.000 calo/ngày, trong khi lượng calo của một chiếc bánh trung thu đã chiếm đến gần nửa số đó rồi. Để biết được món ăn đặc trưng dịp Rằm tháng 8 này có thể khiến chúng ta tăng cân nhanh ở mức độ nào, mời bạn xem ngay bức ảnh dưới đây:

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong Rằm tháng tám. Nhưng dù bạn có dặn lòng “ăn ít thôi” thì điều đó không có nghĩa là cân nặng của bạn được an toàn. Bản thân một chiếc bánh trung thu chứa lượng calories cực nhiều, hơn hẳn một bữa cơm thịnh soạn. Trước khi ăn bánh trung thu, hãy đọc phép so sánh nhỏ sau:

Bạn cần phải tập thể dục bao lâu để tiêu hết một chiếc bánh trung thu? - Ảnh 1.

Vậy phải tập luyện làm sao trong mùa trung thu?

Dĩ nhiên, nhâm nhi 1 chút bánh trung thu vẫn không có hại gì, nếu bạn biết tập tành đúng cách. Dưới đây là một số gợi ý bài tập giúp bạn tiêu lượng calories trong một chiếc bánh – với kĩ thuật dễ và thời gian ngắn nhất.

Bài tập tiêu hao 800 calories

Chạy hoặc đi bộ trên máy:

Thời gian trung bình:  45 phút -1 giờ.

Hãy đặt mục tiên là 5 dặm – tương đương 8km và đi trong khoảng 45 phút – 1 giờ, bạn sẽ đốt cháy được 900 calories. Thông thường bạn có thể đi bộ bình thường, nhưng nếu bạn không có thời gian thì bạn có thể tận dụng máy chạy bộ tại phòng gym, chỉ cần đặt chế độ theo thông số như trên.

Jump squat:

Tổng thời gian: Khoảng 30’.

Trong khoảng thời gian 30’ hãy tập 60 lần, chia ra làm 8 hiệp tập và nghỉ giữa hiệp khoảng 10-20s, bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calories từ 800 – 900 vì kết hợp 2 động tác thể lực cao: squat và jumping jack. Dưới đây là cách thực hiện:

– Thực hiện squat như bình thường. Lưu ý: đùi cố gắng song song với sàn nhà, mông đẩy ra sau.

– Khi đứng lên, bật nhảy lên cao, tay chân duỗi thẳng.

– Khi hạ xuống, tiếp tục với tư thế squat, bắt đầu lần tập thứ 2.

Burpees:

Tổng thời gian: 15-20’.

Đây là bài tập kết hợp bật nhảy với plank trong cường độ cao, giúp bạn đốt cháy calories cực kì hiệu quả. Tuy nhiên nó là bài tập có cường độ nặng nên bạn cần cân nhắc khi tập nhé! Trung bình, bạn cần tập với tốc độ 10 lần/một phút. Một lần burpees được thực hiện như sau:

– Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng.

– Ngồi xổm xuống, sau đó chuyển thành tư thế hít đất.

– Ngồi dậy và quay lại vị trí đứng ban đầu.